SÀI GÒN – THANH HÓA – QUÊ CHA ĐẤT TỔ CỦA TAM VƯƠNG NHỊ CHÚA

2013-12-20 14:20

 (3 ngày 2 đêm)

 

Ngày 1 :  Sài Gòn – Thanh Hóa – Quê cha đất tổ của “Tam Vương Nhị Chúa” của Việt Nam (Ăn trưa, tối) Buổi sáng : Đáp chuyến bay đi Thanh Hóa, máy bay cất cánh lúc 08h10’. Đến Thanh Hóa, tham quan Điện Cổ Lam Kinh, xây dựng từ thế kỷ 15. Nơi đây có Lăng Vua Lê Thái Tổ (Vị Vua đầu tiên của nhà Hậu Lê) và bia Vĩnh Lăng, mô tả ngắn gọn, cô đọng toàn bộ sự nghiệp của Vua Lê Thái Tổ do Nguyễn Trãi biên soạn. Ngoài ra, còn có các lăng mộ của các vị vua và gia đình hoàng tộc nhà Hậu Lê. Tất cả đều có kiến trúc thời Hậu Lê. Ăn trưa. Tham quan Bảo Tàng Tư Nhân Hoàng Long, chiêm ngưỡng chiếc trống đồng lớn nhất Việt Nam. Nhận phòng khách sạn.

Buổi chiều: Quý khách tham quan Thái Miếu Nhà Lê, được Vua Gia Long Nguyễn Ánh cho xây dựng lại từ năm 1805, là nơi thờ cúng 27 Vị Hoàng Đế thời Lê, Hoàng Thái Hậu cùng các Vương Công nhà Hậu Lê. Thăm Chùa Đại Bi, nằm dưới chân Núi Kỳ Lân, nơi thờ Vua Lê Thần Tông cùng với 6 bà vợ của ông với 6 dân tộc khác nhau :  Kinh - Thái – Mường – Hán - Lào – Hà Lan, đáng chú ý là bà vợ người Hà Lan lai Triều Tiên, tên là Orona. Thăm Tượng Đài Lê Lợi ( Lê Thái Tổ, Vị Vua đầu tiên của nhà Hậu Lê), Làng Cổ Đông Sơn, nằm dưới chân Núi Tiên Sơn. Ngôi làng có tuổi thọ hàng ngàn năm vẫn hiện hữu. Những công trình cổ xưa như cổng làng, đình làng vẫn được lưu giữ. Trong làng còn tồn tại hàng chục ngôi nhà cổ, những con đường lát gạch hoặc sỏi đá ngoằn ngoèo theo sườn núi. Những bức tường đá rêu phong làm cho du khách như được trở lại với quá khứ.

Ăn tối tại nhà hàng Hồ Kim Quy. Sau khi ăn tối, Quý khách tự do

Ngày 2 :  Thăm Quan Thanh Hóa – Thành Nhà Hồ - Di Sản Văn Hóa Thế Giới (Ăn sáng, trưa, tối)

Thăm quan thành nhà Hồ - một tòa thành bằng đá do Hồ Quý Ly xây dựng từ thế kỷ XIV, đây là một thành cổ được Nhà nước ta xếp hạng cấp quốc gia và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Suối Cá thần Cẩm Lương – một cảnh quan tuyệt đẹp, độc nhất vô nhị ở nước ta. Nước ở đây trong xanh, dưới lòng suối là những lớp đá cuội óng ánh như những viên ngọc. Bên bờ suối là bản Mường, với những phong tục tập quán còn mang đậm bản sắc, cốt cách của người Mường. Ăn trưa. Quý khách nhận phòng tại Khu Du lịch Eureka Linh Trường, tự do tắm biền và tắm hồ bơi nước ngọt.

Nghỉ đêm tại Khu Du Lịch.

 

Ngày 3 :  Thanh Hóa – Sài Gòn (Ăn sáng)

Sau khi ăn sáng, Quý khách khởi hành đi sân bay Thọ Xuân. Trên đường, ghé qua cơ sở sản xuất nem chua để mua đặc sản xứ Thanh. Tới sân bay Thọ Xuân, đáp chuyến bay lúc 11h00’ để về lại TP.HCM.

Kết thúc tour.

 

Bao Gồm :

-      Vé máy bay.

-      Xe máy lạnh đời mới đưa đón suốt tuyến

-      2 đêm khách sạn .

-       Các bữa ăn theo chương trình

-       Vé vào cổng ở các điểm đến được nêu trong chương trình

-       Hướng dẫn viên suốt tuyến

-     01 chai nước suối và 1 khăn ướt/ngày

-       Bảo hiểm du lịch

 

 Không bao Gồm :

-          Chi phí điện thoại, giặt ủi, nước uống ngoài chương trình (bia, rượu)

-          Thuốc men & chi phí cá nhân của khách ngoài chương trình

-          Tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn viên & tài xế

-          VAT